Share TuT Kháng Nghị BM, Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Vô Hiệu Hóa

 Đang chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì BÙM “tài khoản quảng cáo này bị vô hiệu hóa do …” / “Bạn không thể sử dụng Gent … (BM) để chạy quảng cáo, quản lý tài khoản quảng cáo hoặc sử dụng các nguồn dữ liệu, chẳng hạn như Facebook pixel và nhóm sự kiện offline”

BM Business manager bị hạn chế quảng cáo 2020 1

Sáng đẹp trời mở BM lên thì thấy nó đỏ loét thế này đây

tài khoản kinh doanh Facebook bị hạn chế

Vào mục “Chất lượng tài khoản” thì nó thế này

tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Vào mục “Trình quản lý quảng cáo” thì nó vầy

kinh doanh bán hàng online gặp khó khăn khi tài khoản quảng cáo bm bị khóa

Còn anh em chạy Ads thì vầy 🙂

Dạo gần đây, Facebook hạn chế hàng loạt BM (Business Manager), kháng nghị thì không biết ngày về

Đó là chưa kể một số lượng khủng Facebook cá nhân bị hạn chế quyền quảng cáo trên Facebook

Bạn bấm nút “Yêu cầu xem xét lại” thì đợi mút mùa. Không biết khi nào Facebook nó mới mở lại cho bạn làm ăn.

Trước khi đi vào cách xử lý để quay trở lại và kiếm nhiều đơn hàng từ Facebook, bạn cần biết lý do vì sao dạo này Facebook vô hiệu hóa, hạn chế quảng cáo hàng loạt như vậy?!!

Hiểu lý do bạn mới tránh bị “hốt” lần tới, đúng chứ?!

Vì Sao BM, tài khoản Facebook bị hạn chế quảng cáo & Tkqc bị vô hiệu hóa?

Bạn nghe nói là do đang đợt bầu cử Tổng thống Mỹ và sắp tới là Đại hội Đảng ở Việt Nam??

Một phần nhỏ thôi!

Định danh người dùng Facebook

bộ trưởng nguyễn mạnh hùng định đanh người dùng mạng xã hội quản lý nhà nước

Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn

Nhà nước cần quản lý từng chủ thể, cá nhân trên Facebook nói riêng & tất cả các Mạng xã hội nói chung.

Việc này để giải quyết vấn đề trách nhiệm của mỗi cá nhân khi vi phạm pháp luật trên Facebook.

Ví dụ như:

  • Đăng tin giả câu view
  • Chống phá Nhà nước
  • Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên Facebook

Mạng xã hội giở là không gian sinh hoạt của gần như toàn xã hội. Nó không khác gì thế giới bên ngoài.

Bên ngoài, mỗi cá nhân cần được đinh danh để Nhà nước quản lý xã hội, thì trên thế giới ảo cũng phải vậy.

Mình thấy hợp lý thôi!

Kinh doanh là phải nộp thuế!

Mình ủng hộ Nước nước thúc đẩy việc này! Lên doanh nghiệp hết đi!

Ngay lúc này, bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook an toàn và làm ăn được lâu dài với nó, ngoài việc định danh người dùng, bạn còn cần phải xác minh doanh nghiệp!

Nghĩa là bạn phải có giấy phép kinh doanh mới chơi được lâu dài với Facebook!

Vì sao mình ủng hộ việc bạn lên doanh nghiệp?

Áp lực! Sức ép! Mà áp lực mới tạo được kim cương!

Thứ nữa, giờ bạn là giám đốc rồi! Bạn phải sống và làm việc như một giám đốc! Đẳng cấp của bạn từ đó mà lên theo!

Vậy nên, mình nghĩ, cứ nhẹ nhàng tiếp nhận sự thay đổi này của Facebook. Nếu bạn chưa mở Công ty, mở thử phát xem sao 🙂

Nếu bạn cần hỗ trợ dịch vụ thành lập Công ty, bạn có thể liên hệ Đức, Đức có thể hỗ trợ bạn (có phí, nhưng bạn sẽ không phải nhức đầu, tốn công)

Nguyên lý Pareto (80/20)

Bạn nghĩ là bạn giúp Facebook kiếm cả đống tiền quảng cáo mà sao Facebook lại hạn chế không cho bạn chạy quảng cáo?

No! Bạn chẳng là ai cả, mình cũng chẳng là ai cả!

Facebook không muốn quản lý quá nhiều nhà quảng cáo và ôm cả đống rắc rối liên quan tới họ!

Facebook chỉ cần 20% nhà quảng cáo hiện tại nhưng đóng góp cho nó tới 80% doanh thu, lợi nhuận.

Chi phí quản lý giảm đi, rắc rối giảm đi 80%, mà doanh thu giảm chỉ có 20%

Những ai biết cách làm việc khoa học và hiệu quả đều biết đến nguyên lý Pareto này.

nguyên lý pareto

20% nỗ lực tạo ra 80% kết quả

Loại bỏ những nhà quảng cáo không tôn trọng luật chơi

Facebook có chính sách quảng cáo và tiêu chuẩn cộng đồng riêng

Những chính sách và tiêu chuẩn này, nếu bạn vi phạm, Facebook sẽ phải hạn chế / vô hiệu hóa / … những hoạt động của bạn trên Facebook

Vì nếu không làm vậy, Facebook sẽ vi phạm Pháp luật của nước sở tại hoặc làm giảm trải nghiệm của người dùng Facebook

Người dùng có trải nghiệm không tốt => Rời bỏ Facebook => Hiển thị quảng cáo của Facebook giảm => Facebook kiếm được ít tiền hơn

Vậy đó!

Nên nếu bạn từng vi phạm chính sách quảng cáo hoặc tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, bạn sẽ bị khóa. Và khả năng cao là không kháng nghị để lấy lại được tài khoản, BM, quyền quảng cáo.

Nếu có lấy về được thì cũng không được lâu dài! Bạn sẽ bị khóa lại sớm thôi!

Hướng dẫn kháng nghị BM bị hạn chế, tài khoản quảng cáo bị khóa

Thao tác để kháng nghị thì đơn giản thôi! Nhưng Facebook mở hay không mới là vấn đề!

Mình đã kháng nghị vài Business Manager, hầu hết là bị khóa vĩnh viễn.

Facebook không mở lại nữa, dù mình chạy sạch và hiểu rất kỹ chính sách quảng cáo cũng như tiêu chuẩn cộng đồng của nó.

Nên nếu bạn không kháng nghị được, hãy theo dõi tiếp bài viết để có hướng xử lý nhé

Mở quyền quảng cáo bị hạn chế cho Facebook cá nhân

Đầu tiên bạn cần kháng nghị việc hạn chế tài khoản cá nhân bị hạn chế quảng cáo (nếu bạn bị dính, còn không thì bạn bỏ qua bước này).

Sau đó, bạn mới đi kháng nghị BM bị hạn chế hoặc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa được

Bạn vào BM của mình => Chất lượng tài khoản => “Tài khoản Facebook”


Một cái Facebook của mình bị khóa vầy.

Bạn bấm “Yêu cầu xem xét lại”

Xác minh danh tính của bạn trên Facebook

Có thể Facebook sẽ yêu cầu bạn xác minh danh tính trước khi yêu cầu xem xét lại như mình bên dưới

yêu cầu xác minh danh tính facebook trước khi kháng nghị mở hạn chế quảng cáo

Bấm vào “Xác nhận danh tính” để xac minh danh tính của bạn (nếu bạn không làm gì phạm pháp trên Facebook)

Facebook sẽ yêu cầu bạn tải giấy tờ tùy thân lên => Bấm “Chọn ảnh”

Sau đó tải hình chụp một trong các loại giấy tờ tùy thân của bạn lên (CMND / hộ chiếu / bằng lái xe / …)

Lưu ý về hình ảnh khi bạn chụp ảnh giấy tờ:

  • Hãy chụp kiểu selfie trên nền tối màu
  • Thông tin trên giấy tờ phải rõ ràng và dễ dàng đọc được
  • Chỉ cần chụp mặt trước thôi là cũng được rồi. Không cần phải chụp rồi ghép 2 mặt lại

hình facebook yêu cầu tải giấy tờ tùy thân xác nhận danh tính

Xong thì bạn đợi thôi.

Thỉnh thoảng, bạn vào kiểm tra bằng cách bấm nút “Yêu cầu xem xét lại” như hướng dẫn ở trên.

Nếu nó mất mục “Xác minh danh tính”, thì lúc này bạn có thể kháng nghị để mở hạn chế quyền quảng cáo của mình.

Yêu cầu xem xét lại quyền quảng cáo bị hạn chế của Facebook cá nhân

Sau khi xác minh danh tính thành công, và nút “xác minh danh tính” biến mất, bạn có thể kháng nghị quyền quảng cáo cho Facebook cá nhân của bạn.

Bạn lại vào “Chất lượng tài khoản” => “Tài khoản Facebook” => Bấm “Yêu cầu xem xét lại”

yêu cầu xác minh danh tính facebook trước khi kháng nghị mở hạn chế quảng cáo

Thường mình sẽ chọn “Lý do khác” và nhập nội dung:

“Việc hạn chế quảng cáo này là một sự nhầm lẫn. Mình tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook”

My account did not violate the policy, hope team reconsidired. Thanks

Đại loại vậy rồi bấm Gửi là ok.

Nếu bạn kháng nghị thành công, kết quả như bên dưới


Kháng không được, mất hết tài khoản thì làm sao?

Bình tĩnh! Đừng hoảng loạn!

Có bạn nghĩ đến việc từ bỏ quảng cáo Facebook!

Nhưng nếu bạn đang chạy quảng cáo trên đó, và kiếm được cả đống doanh thu từ nó, tại sao lại bỏ?!

Việc gây khó khăn cho nhà quảng cáo dạo gần đây của Facebook là viếc bắt buộc nó phải làm để tồn tại được dưới sức ép của Chính phủ Việt Nam.

Và bạn phải tìm cách vượt qua khó khăn này thôi!

Đây là các bước bạn cần làm để có được Business Manager mới, tài khoản quảng cáo mới

Kiếm cái Facebook cá nhân mới

Facebook cá nhân này càng cổ càng tốt (xài lâu rồi & có hoạt động trên đó)

Bạn có thể mượn Facebook của bạn bè, người thân để tạo BM mới.

Hoặc bạn có thể đi mua một cái mới. Nhưng bạn cần nhớ là Facebook này cần có giấy tờ tùy thân để phục vụ cho việc xác nhận danh tính

Song song với việc đi mua, mượn Facebook của người khác, bạn cũng bắt đầu tạo Facebook mới và chuyển qua đó hoạt động đi là vừa.

Tầm 1 tháng sau, lỡ có vấn đề gì xãy ra tiếp, bạn còn có một cái Facebook chính chủ để chạy quảng cáo tiếp

Tạo Business Manager mới

Nếu Facebook bạn mượn/mua chưa vi phạm gì trên Facebook, khả năng cao là bạn sẽ tạo được một cái BM mới.

Lưu ý quan trọng về người sẽ tham gia BM mới này là, phải xác minh danh tính với Facebook trước khi bắt đầu lên camp quảng cáo đầu tiên.

Và một lưu ý khác không kém phần quan trọng, đừng nên thêm ai đã từng là quản trị viên của một BM vi phạm chính sách đã bị khóa trước đó.

Nghĩa là BM mới này đừng nên dính dáng gì tới mấy cái BM cũ đã bị khóa của bạn, từ người tham gia (trừ người đã xác minh danh tính), miền đến Facebook pixel, …


No comments

Powered by Blogger.